Bí mật cách Tưới Cây Bằng B1 giúp cây cảnh xanh tốt quanh năm

Tưới cây bằng b1, tưới nước vo gạo cho cây

Tưới Cây Bằng B1 được một số người cho rằng là phương pháp “thần dược” để cây nhanh mọc rễ, lá xanh tốt. Vậy thực hư của khái niệm này là thế nào? Xin mời bạn tìm hiểu cùng Tata Garden nhé.

B1 là gì mà tưới được cho cây?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Vitamin B1, là một nguyên tố vi lượng, có trong thức ăn, tốt cho cơ thể người. Không những vậy B1 còn có thể dùng tưới cho cây với vai trò là một chất xúc tác, giúp cây hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng tốt hơn. Từ đó rễ mọc nhiều hơn và lá xanh tốt hơn.

Một điều tất nhiên là B1 tổng hợp dùng tưới cho cây sẽ được đóng gói khác hoàn toàn với Vitamin B1 làm thuốc uống. Loại B1 tưới cây bạn có thể mua được dễ dàng ở các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật. Trong tự nhiên, B1 có trong nước vo gạo (dễ kiếm nhất).

Xin nhấn mạnh rằng Tưới Cây Bằng B1 là phương pháp xúc tác. Không phải là “thần dược” hay “thức ăn” cho cây như một số trang bán thuốc bảo vệ thực vật tung hô. Bạn vẫn phải tưới cây đầy đủ và bón phân khi cần, chỉ pha thêm B1 vào nước tưới với lượng rất nhỏ.

Một vài công dụng của B1 với cây cảnh trồng trong chậu

Theo các nghiên cứu vừa được công bố đến từ Đại học California, việc sử dụng các chế phẩm sinh học có chứa hàm lượng B1 trong trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh trồng trong chậu có thể mang lại những lợi ích sau:

– Vitamin B1 sẽ kích thích tăng trưởng rễ cây nên việc Tưới Cây Bằng B1 sẽ giúp cây ổn định bộ rễ từ đó hấp thụ tốt đa các khoáng chất dinh dưỡng có trong lòng đất.

– Vitamin B1 sẽ giúp cho lá của các loại cây cảnh xanh tốt hơn, khi lá chứa nhiều diệp lục sẽ tăng khả năng quang hợp ánh sáng và từ đó giúp việc sinh trưởng diễn ra ổn định hơn.

– Với các loại cảnh chơi hoa, Vitamin B1 còn có khả năng tăng số lượng hoa, tăng chất lượng hoa và giúp cho các loại hoa bền màu hơn từ đó chúng ta có thể chưng diện trong nhà được lâu hơn.

– Vitamin B1 hỗ trợ cây xanh tăng khả năng chịu rét một cách hiệu quả và đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn chơi cây cảnh trong các điều kiện thời tiết cực đoan…

Làm sao để biết vườn nhà bạn có cần Tưới Cây Bằng B1 hay không?

Một trong những dấu hiệu nhận biết cây bệnh
Một trong những dấu hiệu nhận biết cây bệnh

Mục đích chính của Tưới Cây Bằng B1 là để cây khỏe và đẹp hơn. Vậy đâu là tiêu chí để đánh giá một cây cảnh đẹp và khỏe hay không?

– Lá cây khỏe mạnh sẽ có màu xanh lục đều. Lá bệnh sẽ bị vàng hoặc có đốm, khô, héo, nặng hơn là rụng dù cây không thay lá.

– Cành cây, thân cây khỏe sẽ đều màu, chắc chắn. Cành, thân cây bệnh có màu lạ, có đốm, nấm trắng, vàng hoặc cam bám lên, giòn xốp, bị đục rỗng.

– Hoa và nụ khỏe có kích thước đều, màu giống nhau. Nụ bệnh không nở được, màu khác thường. Hoa bệnh đài hoa biến dạng, cánh hoa mọc không đều.

– Tưới nước nhiều nhưng bị chảy hết ra ngoài, cây không hấp thụ được.

Nếu cây nhà bạn có các triệu chứng trên, nghĩa là cây đang không khỏe mạnh. Tùy mức độ có thể biết được cây bệnh nặng hay nhẹ. Lúc này, bổ sung B1 cho cây là một cách tốt để tăng đề kháng cho cây.

Trường hợp nếu đã áp dụng tưới B1 mà cây vẫn không khỏe lên, quan sát vẫn còn các triệu chứng như xoăn lá, cành có đốm, nụ không nở được thành hoa, thì rất có thể cây đã bị sâu bệnh nặng. Lúc này bạn nên tìm đến các loại thuốc bảo vệ thực vật để chữa bệnh cho cây. Nhất là các loại thuốc hữu cơ như dầu Neem, vừa hiệu quả vừa an toàn cho người chăm sóc cây. Bạn có thể tham khảo mua tại đây:

Tưới Cây Cảnh Bằng B1 thế nào cho đúng cách?

Đối với B1 tự nhiên, có trong nước vo gạo, bạn có thể tưới trực tiếp không cần pha. Mỗi lần nấu cơm giữ nước vo gạo lại, đợi đến chiều tối mang ra tưới cây. Cứ tưới đúng lượng nước mỗi cây cần. Chỉ sau một tuần, cây của bạn sẽ xanh tốt hẳn ra. Duy trì như vậy, vườn cây của bạn sẽ luôn xinh đẹp sung túc.

Ưu điểm của phương pháp này là nhanh, tiện lợi, an toàn. Quan trọng nhất là không gây độc cho môi trường sống của gia đình bạn. Nhược điểm là nếu bạn có quá nhiều cây cảnh sẽ không đủ nước vo gạo.

Đối với B1 đóng chai như thuốc bảo vệ thực vật, bạn phải pha loãng theo tỉ lệ 1ml B1 / 1 lít nước tưới. Cũng tưới mỗi buổi chiều. Nếu là cây non đang lớn, hay cây mới ghép rễ chưa chắc, tưới 5-7 ngày / lần. Khi cây đã cứng cáp thì chỉ cần tưới 2 tuần / lần.

Ưu điểm: không giới hạn lượng cây cần tưới. Nhược điểm: nếu dùng loại thuốc B1 tổng hợp không rõ nguồn gốc, có thể gây độc cho cây trồng, ô nhiễm vườn nhà.

Tóm lại:

Phương pháp dùng nước vo gạo thường áp dụng cho cây trồng chậu số lượng ít, vườn nhỏ < 10m2. Còn phương pháp pha B1 tổng hợp thì dùng cho các vườn ươm lớn, vườn cây > 10m2.

Vào mùa đông, việc Tưới Cây Cảnh Bằng B1 còn được xem là giải pháp hay để nâng cao khả năng chịu rét cho cây cảnh. Khi bạn tưới B1 cho cây vào trời rét với lượng vừa đủ thì các loại cây của bạn sẽ được tiếp thêm dưỡng chất cần thiết, kích thích cây ra rễ nhanh và hạn chế được sâu bệnh, vàng lá khi thời tiết giá buốt. Thời gian này, người chơi cây cảnh chuyên nghiệp thường lựa chọn bón B1 cho các chậu cảnh của mình định kỳ từ 10-15 ngày / lần.

Một vài lưu ý khi Tưới Cây Cảnh Bằng B1

Không phải loại cây cảnh nào cũng cần đến Vitamin B1 để phát triển tốt. Chính vì thế, chúng ta cần tìm hiểu đúng như cầu dinh dưỡng của cây để bổ sung B1 cho cây một cách hiệu quả. Bạn có thể mua và sử dụng các chế phẩm B1 tại cửa hàng bán vật tư trồng trọt hoặc cũng có thể tự mình ủ phân bón có chứa B1 tại nhà bằng những thứ sẵn có.

Trong quá trình Tưới Cây Bằng B1 bạn cũng cần lưu ý đến những yếu tố an toàn sau:

>> Thời điểm tưới B1 cho cây hợp lý nhất là khi không có ánh nắng mặt trời như khi mặt trời đã lặn hoặc trước khi mặt trời mọc.

>> B1 khi tưới cho cây cần được pha loãng với tỷ lệ vừa phải (khoảng 1-2ml / 1-2 lít nước) và tưới từ lá, đến thân và ngọn, có thể sử dụng thiết bị tưới phun sương Claber để làm tốt điều này.

>> Không tưới B1 cho các loại cây cảnh cùng bất cứ loại phân bón hóa học nào khác bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ của cây là gây lãng phí B1.

>> Tưới Cây Bằng B1 cần diễn ra thường xuyên vào tất cả các mùa trong năm, đặc biệt là mùa rét. Điều này sẽ vô cùng cần thiết với các loại cây cảnh trồng trong chậu…

Và việc tưới cây cảnh bằng B1 cũng cần tuân thủ các nguyên tắc tưới cây an toàn nói chung. Hãy để ý đến nhiệt độ môi trường, điều kiện thời tiết, độ ẩm của đất và khả năng thoát nước của các chậu cảnh để tưới nước cho cây một cách nhanh chóng và hợp lý nhất.

Sử dụng béc phun sương chân cắm tưới b1 cho cây
Sử dụng béc phun sương chân cắm tưới b1 cho cây

Lưu ý rằng B1 chỉ là biện pháp bổ sung dinh dưỡng cho cây. Nếu cây bị sâu bệnh, bạn cần một loại thuốc đặc trị mạnh hơn. So với các loại thuốc tổng hợp hóa học, dầu Neem là giải pháp hữu cơ an toàn hơn hẳn. Gợi ý cho bạn một shop uy tín dưới đây nhé:

Thông tin hữu ích dành cho bạn:

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống tưới tự động của gia đình mình để Tưới Cây Bằng B1. Hãy lắp đặp thiết bị châm phân tự động để bón, phun B1 cho cây một cách đơn giản nhất, tốn ít thời gian và công sức nhất. Nếu cần tư vấn thêm về điều này hãy liên hệ ngay với Tata Garden để được giải đáp nhé.

Tata garden – Làm vườn thong dong – Enjoy gardening!

Trụ sở: Số 15, đường số 3, Khu dân cư Gia Hòa, Phường Phước Long B, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: Chi nhánh HCM 0916 909 087
Chi nhánh HN 0916 146 276
Email: tatagarden.vn@gmail.com
Website: https://tatagarden.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/tatagarden.vn

0916 909 087