Cảnh báo mối nguy hại nếu bạn Tưới Cây Khi Trời Nắng gắt

Tưới cây là việc làm cần thiết để giúp cây sinh trưởng và phát triển toàn diện. Tuy nhiên, nếu bạn tưới cây không đúng cách và không đúng thời điểm thì việc làm này sẽ mang lại những mối nguy hại. Vậy nên, nếu đang có ý định hay có thói quen Tưới Cây Khi Trời Nắng gắt bạn cần thay đổi ngay nếu không muốn cây trồng của mình bị khô héo hay là chết sớm hơn nhé.

tuoi-cay-khi-troi-nang-gat

Có nên Tưới Cây Khi Trời Nắng hay không?

Tưới cây là việc làm quan trọng trong suốt thời kỳ sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng. Thông qua việc tưới cây chúng ta có thể duy trì độ ẩm cho đất, giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để cây có thể hấp thụ qua bộ rễ hữu hiệu từ đó nâng cao sức sống của cây, gia tăng năng suất và sản lượng của các loại cây trồng.

Muốn cây mạnh khỏe bạn sẽ cần thường xuyên tưới nước cho cây. Vấn đề này quan trọng từ khi bạn gieo giống, xuống bầu đến khi cây trưởng thành và cho thu hoạch. Tuy nhiên, đôi khi việc tưới cây cũng đem đến những bất lợi cho cây trồng và đó là khi bạn không biết tưới cây an toàn và không biết tưới cây như thế nào là tốt nhất.

Và một trong những sai lầm thường gặp nhất chính là việc bạn Tưới Cây Khi Trời Nắng nhất là trong những ngày hè. Thói quen Tưới Cây Mùa Nắng mà không lựa chọn được thời điểm tưới thích hợp đang khiến cho những người mới bắt đầu trồng cây phải mất trắng bởi cây có thể chết chỉ trong nay mai mà thôi.

Nói như thế không có nghĩa là bạn không cần tưới cây khi trời nắng bởi bản thân cây sẽ cần nhiều nước hơn nếu nhiệt độ môi trường cao do sự bốc hơi nước ở đất và thoát hơi nước ở cây diễn ra mạnh hơn. Và khi này chúng ta sẽ cần tự học cho mình cách tưới cây chuẩn xác để có thể giúp cây phá triển khỏe mạnh.

Nên xem thêm: Xếp hạng 10 đầu Thiết Bị Phun Tưới bán chạy nhất Việt Nam

Cảnh báo những nguy hại khi Tưới Cây Mùa Nắng

Vào các tháng mùa hè và các tháng cao điểm của mùa khô, nếu bạn tưới nước cho cây trồng hợp hợp lý thì cây trồng của bạn sẽ có thể đối mặt với những mối nguy hại sau:

Cây bị chốt rễ chậm phát triển

Đó là khi bạn tưới cây nhưng chọn đúng thời điểm ngoài trời đang nắng gắt để tiến hành. Điều này sẽ làm thay đổi nhiệt độ đất trồng cây một cách đột ngột và nó khiến cho cây trồng của bạn bị chốt rễ hay kém phát triển bộ rễ hưu hiệu. Khi cây bị chột rễ sẽ gây ra hàng loạt các mối nguy hại sau:

– Tưới Cây Khi Trời Nắng sẽ khiến cho cây chậm hấp thụ dinh dưỡng từ nước và đất trồng từ đó giảm năng suất và sản lượng của cây trồng.

– Bộ rễ chậm phát triển sẽ ảnh hưởng đến sự bám chắc của cây vào lòng đất và khi này cây sẽ không vững chắc, có thể bị gió bão quật đổ nhanh chóng.

– Nếu tình trạng sốc nhiệt quá lớn nhất là đối với các cây non, các vườn ươm thì việc Tưới Cây Lúc Trời Nắng còn khiến cây bị khô héo và chết nhanh chóng.

– Một số trường hợp nếu nước đọng trên lá cây quá lâu cũng sẽ bị đốt nóng ảnh hưởng không tốt đến bộ lá của cây trồng. Nếu diễn ra lâu này sẽ làm mất thẩm mỹ với những loại cây cảnh chơi lá thì đây quả là mối nguy hại quá lớn…

Bạn có thể quan tâm: 10 Cách chọn Thiết Bị Hệ Thống Tưới Phun Mưa chuẩn không cần chỉnh

Tưới Cây Trời Nắng còn là một sự lãng phí không hề nhỏ

Theo kinh nghiệm của những nhà vườn thì việc Tưới Cây Trời Nắng không chỉ gây hại cho cây trồng mà nó còn là một sự lãng phí không hề nhỏ cho chính bản thân chúng ta. Và nếu bạn đang có thói quen này bạn đang phải mất đi những thứ cơ bản sau đây:

– Lãng phí nước tưới bởi khi nhiệt độ ngoài trời cao thì sự bốc hơi nước sẽ nhanh hơn, khi này bạn sẽ tốn kém nước tưới hơn mà hiệu quả hấp thụ nước qua cả lá và rễ cây lại không cao nhất là khi bạn sử dụng các thiết bị tưới cây phun sương dạng nhẹ trên lá.

– Khi lựa chọn tưới cây kết hợp với bón phân khi trời nóng bạn sẽ còn hoa phí một lượng phân bón hóa học khá lớn khi cây trồng không thể hấp thụ từ đó gây ô nhiễm môi trường sống của chính mình.

– Và đáng chú ý hơn khi tất cả những sự lãng phí này sẽ được quy đổi thảnh lãng phí về thời gian, công sức và tiền bạc của chính gia đình bạn. Chính vì lẽ đó, hãy can nhắc kỹ hơn về việc nên hay không nên Tưới Cây Trời Nắng gắt bạn nhé.

tuoi-cay-khi-troi-nang-gat

Tưới Cây Trời Nắng như thế nào mới là đúng nhất

Việc tưới cây khi trời nắng sẽ không sai nhưng sai là ở cách chúng ta tiến hành nó như thế nào. Trên thực tế, cây trồng luôn cần nhiều nước khi nhiệt độ môi trường cao đỉnh điểm là ở các tháng mùa khô và các tháng mùa hè. Vậy nên, chúng ta sẽ cần tưới cây thường xuyên hơn trong thời gian này.

Và để hỗ trợ cây phát triển tốt trong điều kiện thời tiết nắng nóng chúng tôi xin gợi ý một số những cách làm hay giúp bạn Tưới Cây Trời Nắng an toàn như sau:

– Lựa chọn thời điểm tưới cây thích hợp và đó thường là sáng sớm hoặc chiều muộn bởi khi này nhiệt độ không khí giảm sẽ tránh tình trạng sốc nhiệt và sẽ hạn chế việc bốc hơi nước diễn ra.

– Lựa chọn các hình thức tưới nước cho cây hợp lý trong đó đáng chú ý là sử dụng các thiết bị tưới nước dạng chậm như các bộ thiết bị tưới nhỏ giọt quanh gốc Claber để tưới cây an toàn và hiệu quả hơn.

– Điều chỉnh lượng nước tưới một cách hợp lý cho cây trồng và thường bạn sẽ cần phải tăng lượng nước tưới cho cây nhưng cần chia nhỏ số lần tưới nước trong ngày để cây có thể hấp thụ nước qua rễ một cách tối đa nhé.

– Đối với những vườn ươm bạn có thể sử dụng thêm các giàn che năng cho cây làm bằng lưới đen để giảm nhiệt độ môi trường, sử dụng các thiết bị tưới phun mưa để tạo khí hậu mát mẻ cho cây trồng và khi này bạn có thể kết hợp Tưới Cây Trời Nắng an toàn hơn.

– Thường xuyên kiểm tra độ ẩm đất trồng cầy để đảm bảo cây được cấp đủ nước. Cần bổ sung ngay nếu xảy ra tình trạng thiếu nước nhưng không được tưới cây vào giữa trưa nhé…

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn biết được sự lợi hại của việc Tưới Cây Khi Trời Nắng gắt. Nếu muốn cây trồng của mình phát triển khỏe mạnh và an toàn hãy liên hệ với Claber để nhận tư vấn lắp đặt hệ thống thiết bị tưới tự động thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế nhé.

0916 909 087