Hướng dẫn chi tiết cách xử lý tắc nghẽn thiết bị tưới nông nghiệp bằng Clo

Clo với đặc tính diệt khuẩn mạnh sẽ giúp loại bỏ các nấm, tảo hình thành trong các hệ thống thiết bị tưới nông nghiệp của bạn. Và chính Clo sẽ giúp hạn chế được tối đa tình trạng tắc nghẽn ở đường ống hoặc các béc tưới cây do tác nhân sinh học gây ra. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách xử lý tắc nghẽn thiết bị tưới nông nghiệp bằng Clo đơn giản ngay tại nhà, hãy cùng tham khảo và áp dụng vào thực tiễn nhé.

huong-dan-chi-tiet-cach-xu-ly-tac-nghen-thiet-bi-tuoi-nong-nghiep-bang-clo
Clo có thể giúp hạn chế tình trạng tắc nghẽn thiết bị tưới do tác nhân sinh học gây ra

Ứng dụng của Clo trong làm sạch nước và xử lý tắc nghẽn dòng chảy

Clo là tên tiếng Pháp dùng để chỉ một nguyên tố hóa học trong tự nhiên có tên viết tắt là Cl. Trong cuộc sống Clo được biết đến với hại dạng chủ yếu gồm:

– Clo dạng khí có màu vàng lục với mùi hơi hắc và là chất cực độc với con người.

– Clo dạng nguyên tố ở điều kiện chuẩn có khả năng tẩy trắng và khử trùng mạnh thường dùng làm thuốc thử cần thiết trong công nghiệp hóa chất.

Chúng ta vẫn thường nghe hoặc được nhắc đến việc nước sạch hoặc các bể bơi có dùng đến Clo để làm sạch nước nhưng lại không hề biết rằng trong thực tế nó còn có khả năng làm thông tắc hệ thống các thiết bị tưới nông nghiệp. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể khắc phục sự cố tắc nghẽn này nếu các nguyên nhân gây tắc là các lý do đến từ sinh học thôi nhé.

Nhận biết sự cố tắc nghẽn thiết bị tưới nông nghiệp có thể xử lý bằng Clo

Thông thường, các thiết bị tưới nông nghiệp có trong gia đình của bạn sau thời gian dài sử dụng sẽ gặp các dấu hiệu tắc nghẽn như dòng nước chảy không đều, nước chảy không mạnh hoặc các béc tưới bị tắc nước ảnh hưởng đến việc tưới cây trồng và làm giảm hiệu suất hoạt động của toàn bộ hệ thống tưới. Trong nhiều các nguyên nhân gây tắc nghẽn dòng nước này chính là do sự phát triển của các vi sinh vật có hại hay nói cách khác là sự hiện diện của nấm và tảo.

Nấm và tảo thường xuất hiện và bám chắc vào thành ống nước hoặc các béc tưới thiết bị tưới nông nghiệp. Chúng sẽ tạo ra những chất nhờn và những chất nhờn này có khả năng lắng đọng lại các tạp chất có trong nước tưới gây cản trở đường đi của nước. Hãy nhận biết điều này bằng việc dùng tay để cảm nhận độ trơn của thành ống.

Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi sự cố này sẽ được khắc phục bằng Clo. Tuy nhiên, cần chắc chắn bạn có đầy đủ kinh nghiệm để tiến hành xử lý sự cố tắc nghẽn tại nhà bằng Clo nếu không hãy nhờ người có chuyên môn giúp mình làm việc này để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hướng dẫn chi tiết xử lý tắc nghẽn thiết bị tưới nông nghiệp bằng Clo

>> Bước 1: Để đảm bảo việc xử lý tắc nghẽn thiết bị tưới nông nghiệp diễn ra thuận lợi nhất bạn cần chuẩn bị Clo ở dạng nguyên tố là chủ yếu và hãy mang bảo hộ lao động cần thiết như bao tay và các dụng cụ bảo vệ cơ thể khác trước khi tiến hành thông tắc thiết bị.

>> Bước 2: Tiến hành hoàn Clo vào nguồn nước cấp cho các thiết bị tưới nông nghiệp đang bị tắc với tỷ lệ cho phép Clo có thể hòa tan vào nước và loại bỏ được các loại tảo, mấn bám trong hệ thống tưới.

>> Bước 3: Vận hành các thiết bị tưới cây một cách bình thường để cho nước chứa Clo đã được hòa tan đi vào toàn bộ đường ống và béc tưới để làm sạch các chất nhờn do các tác nhân sinh học gây ra. Bạn có thể giữ nước Clo này trong một thời gian nhất định để có hiệu quả diệt trùng cao hơn…

>> Bước 4: Xả toàn bộ nước có chứa Clo và vận hành thiết bị tưới như bình thường. Nếu tình trạng tắc nghẽn vẫn xảy ra bạn nên xem lại về nguyên nhân gây ra sự cố và có hướng khắc phục hiệu quả hơn…

Những lưu ý cần thiết khi thông tắc thiết bị tưới cây nông nghiệp bằng Clo

Mặc dù được đánh giá cao về hiệu quả và có thể tiết kiệm chi phí bảo trì hệ thống tưới nông nghiệp cho các hộ gia đình nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau nếu như muốn chống tắc nghẽn bằng Clo:

  • Clo có khả năng kích thích hệ hô hấp nên chúng ta cần chú ý dùng khẩu trang và găng tay y tế để pha nước khử trùng cho thiết bị tưới nông nghiệp.
  • Chưa có nghiên cứu nào chứng minh nước chứa Clo có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng những bạn cũng nên cẩn thận và tốt nhất nên xả hết nước này không dùng tưới cho cây để tránh những ảnh hưởng xấu.
  • Các tác nhân gây tắc nghẽn sinh học thường mất nhiều thời gian để phát triển nên bạn không cần xử lý tắc bằng Clo thường xuyên hàng tháng. Có thể thực hiện việc này định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm/lần. Tiến hành xử lý nhiều lần hơn nếu khoảng thời gian đó bạn vận hành thiết bị tưới nhiều hơn với nguồn nước không được đảm bảo.

Còn ngay lúc này, nếu muốn sở hữu một bộ thiết bị tưới nông nghiệp chất lượng để không còn phải lo nghĩ với những sự cố tắc nghẽn đáng tiếc như vừa nêu trên bạn hãy liên hệ trực tiếp với Claber để được chúng tôi tư vấn, báo giá sản phẩm và giao hàng tại nhà ngay trong bán kính 4km nhé.

0916 909 087