Thiết bị tưới cây nhỏ giọt phù hợp với loại cây trồng nào, nó có bền hay không

Thiết bị tưới cây nhỏ giọt được xem là phù hợp với nhiều loại cây trồng, từ cây cảnh, cây ăn quả lâu năm đến những loại cây ưa ẩm cao đều có thể sử dụng thiết bị tưới này để chăm sóc một cách tốt nhất. Và chính cách sử dụng của mỗi chúng ta sẽ quyết định đến tuổi thọ hay nói cách khác là độ bền của các thiết bị tưới cây nhỏ giọt có trong gia đình. Vậy nên, ngoài việc trang bị những sản phẩm chính hãng bạn hãy cố gắng bảo quản thiết bị tưới một cách tốt nhất nhé.

Thiết bị tưới cây nhỏ giọt phù hợp với loại cây trồng nào, nó có bền hay không

Thiết bị tưới cây nhỏ giọt phù hợp với nhiều loại cây trồng

Tưới cây nhỏ giọt hiện là hình thức tưới nước cho cây được nhiều người lựa chọn bởi nó có thể tiết kiệm tối đa lượng phân bón hóa học và nước tưới, duy trì độ ẩm cho đất trồng cây một cách toàn diện đồng thời hạn chế sự phát triển của sâu bệnh và cỏ dại. Hình thức tưới này đang được ứng dụng ở hầu hết các khu canh tác nông nghiệp lớn nhưng bạn cần biết đâu là loại cây trồng ưa hình thức tưới nước này.

Cụ thể, các thiết bị tưới cây nhỏ giọt thường dùng khi cây trồng của bạn thuộc những dạng sau:

– Cây trồng có bộ rễ phát triển và hấp thụ nước cũng như chất dinh dưỡng qua bộ rễ như các cây ăn qua lâu năm, cây trồng có múi, các cây trồng công nghiệp thân gỗ như điều, cà phê, hồ tiêu…

– Cây cảnh trồng trong nhà hoặc các công trình lớn như các trung tâm thương mại, các khu văn phòng công sở cũng có thể sử dụng hình thức cấp nước thông qua hệ thống thiết bị tưới cây nhỏ giọt chính hãng.

– Những loại cây trồng có khả năng chịu hạn hán cao và trồng trong mùa khô sẽ cần đến các thiết bị tưới cây nhỏ giọt bởi hình thức tưới này sẽ giúp duy trì độ ẩm cho đất trồng một cách tốt đa đồng thời giúp hạn chế hao hụt nước tưới vốn rất khan hiếm.

– Cây trồng trên các vùng đất bạc bạc màu như các sườn núi, sườn đồi điển hình như cây na, cây mận hoặc táo… cũng có thể áp dụng hình thức tưới nhỏ giọt bởi nó có khả năng bảo vệ đất toàn diện và tránh tình trạng sói mòn, rửa trôi bề mặt dinh dưỡng của đất…

Xem thêm: Những hệ thống tưới nhỏ giọt gọn nhẹ dành riêng cho người chơi cây Hà Thành

Tuổi thọ của thiết bị tưới cây nhỏ giọt tùy thuộc vào bạn

Việc đầu tư một hệ thống thiết bị tưới cây nhỏ giọt chính hãng phù hợp với từng loại cây trồng là vô cùng cần thiết để giảm năng suất lao động chân tay và tăng năng suất cây trồng. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết với một hệ thống tưới có quy mô lớn thì số vốn đầu tư ban đầu là rất lớn cộng thêm đó là chi phí vận hành sẽ rất cao. Chính vì thế, trong quá trình sử dụng các bạn cần thật chú ý đến việc duy trì và kéo dài tuổi thọ của các thiết bị tưới nước cho cây trồng này.

Thực tế đã chỉ ra rằng, tuổi thọ của các thiết bị tưới cây nhỏ giọt không giống nhau. Nó có thể rất dài hoặc cũng có thể chỉ được ít thời gian tùy thuộc vào những yếu tối khách quan và chủ quan sau:

  1. Chất lượng sản phẩm

Những thiết bị tưới cây nhỏ giọt chính hãng thường có giá cao nhưng chúng luôn được đánh giá cao về chất lượng khi có hiệu suất tưới cao. Những thiết bị tưới cây giá rẻ thường là hàng được làm nhái, làm giả từ sản phẩm chính hãng và mặc dù có bề ngoài khá giống với thiết bị tưới tốt nhưng chất lượng của sản phẩm lại không cao, dễ bị hỏng trong khi vận hành.

  1. Các yếu tố môi trường

Các yếu tố liên quan đến môi trường điển hình như nhiệt độ môi trường và độ ẩm không khí cũng liên quan đến tuổi thọ của các thiết bị tưới cây nhỏ giọt. Cụ thể, nếu thiết bị tưới thường xuyên phải tiếp xúc với nhiệt độ môi trường cao và sử dụng nguồn nước không đảm bảo sẽ không có tuổi thọ cao. Chính vì thế, những chuyên gia luôn khuyến cao khách hàng nên lựa chọn chôn các ống dẫn nước của thiết bị tưới cây nhỏ giọt để tránh những tác động khi nhiệt độ không khí quá cao.

  1. Bản thân người sử dụng thiết bị tưới cây nhỏ giọt

Tuổi thọ của các thiết bị tưới cây nhỏ giọt cao hay thấp phụ thuộc vào chính cách sử dụng và bảo quản sản phẩm của chúng ta. Nếu bạn thường xuyên thực hiện vệ sinh và bảo trì thiết bị tưới chính hãng thì tuổi thọ của sản phẩm sẽ kéo dài mãi mãi. Tuy nhiên, nếu bạn sơ ý quên đi việc vệ sinh đường ống nước, dùng thiết bị tưới cây nhỏ giọt không đúng mục đích hoặc không biết cách sử dụng nó thì sản phẩm sẽ dễ bị hỏng cho dù bạn mới mua và đưa nó vào sử dụng.

Xem thêm: Mua thiết bị tưới nhỏ giọt chính hãng ở đâu

Ngoài ra chúng ta còn biết đến tuổi thọ của thiết bị tưới cây nhỏ giọt phụ thuộc lớn vào cách lắp đặt toàn bộ hệ thống các ống dẫn nước tưới. Chất lượng ống nước cũng quyết định đến hiệu suất tưới cây trồng và tuổi thọ của toàn bộ thiết bị tưới nhỏ giọt có trong vườn nhà bạn. Vậy nên, hãy biết cách lựa chọn những sản phẩm tốt để yên tâm về đồng tiền mình bỏ ra đầu tư là hoàn toàn xứng đáng nhé.

Nếu bạn muốn cho cho mình những thiết bị tưới cây nhỏ giọt chính hãng với độ bền cao, hãy liên hệ ngay với nhà phân phối chính thức Claber để nhận giới thiệu những sản phẩm chính hãng và nhận báo giá ưu đãi chưa từng có nhé. NTS nhận giao hàng tại nhà trên toàn quốc với những cam kết về chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất và khách hàng được kiểm tra hàng đầy đủ trước khi thanh toán. Thân ái!

0916 909 087