Thiết bị tưới tốt nhất cho vùng thường xuyên thiếu nước

Nước là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của cây trồng. Chính vì thế việc chăm sóc cây trồng ở các vùng thiếu nước điển hình như các tỉnh Tây Nam Bộ thường gặp nhiều khó khăn. Thiếu nước cây trồng sẽ không thể phát triển được dẫn đến thu nhập của người nông dân bị giảm. Và muốn tránh thực trạng này bạn sẽ cần đến các thiết bị tưới chuyên dụng cho vùng thiếu nước đang được bán trên thị trường.

Cùng chúng tôi đi tìm hiểu về hệ thống tưới thông minh hiện đại này nhé.

Thiết bị tưới tốt nhất cho vùng thường xuyên thiếu nước
Thiết bị tưới tiết kiệm nước thích hợp vơi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và các tỉnh thuuộc Tây Nguyên

Thiết bị tưới tốt dành cho vùng thiếu nước và lý do bạn nên sở hữu

Như đã nói ở trên, nước là một nhu cầu cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Các loại cây hoa màu, cây ăn trái, cây nông nghiệp có sinh trưởng tốt hay không đều phụ thuộc vào nhiều vào nguồn nước. Và với người dân sống ở những vùng khô hạn như Quảng Bình, Quảng Trị, các tỉnh Tây Nguyên thì việc tưới nước cho cây gặp nhiều khó khăn.

Đặc điểm của những vùng đất này là có mùa khô rõ ràng kéo dài đến 6 tháng với những đặc điểm như nắng nhiều, mưa ít, nguồn nước ngầm có ít. Điều này khiến cho việc chăm sóc cây trồng gặp nhiều khó khăn chỉ cho đến khi người dân biết đến các thiết bị tưới tốt dành cho vùng khô hạn.

Đặc điểm của những thiết bị tưới chuyên dùng cho vùng thiếu nước này là:

– Có khả năng điều chỉnh chính xác lưu lượng nước tưới mà cây trồng cần trong từng thời kỳ sinh trưởng khác nhau.

– Hạn chế tối đa việc bay hơi hoặc trôi nước tưới bằng việc tưới chậm giúp nước tưới thẩm tháu ngay vào đất trồng cây.

– Có khả năng kết hợp bón phân tự động từ đó giúp tiết kiệm thời gian lao động và nâng cao năng suất lao động gấp nhiều lần.

– Tất cả chương trình tưới sẽ được lập trình sẵn nên bạn sẽ chỉ việc thao tác đơn giản qua bộ điều khiển tưới tự động là toàn bộ hệ thống tưới cây đã có thể hoạt động một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Một số những thiết bị tưới tốt cho vùng khô hạn

Trong danh sách các thiết bị tưới tốt nhất mà bạn nên lựa chọn cho vùng đất thiếu nước chúng ta không thể không nhắc đến những thiết bị tưới sau:

  • Hình thức tưới nhỏ giọt: cho cây trồng gồm các loại cây ăn quả lâu năm như cây ăn quả có múi, mít, sầu riêng, bơ…; cây trồng công nghiệp như điều, cà phê, ca cao, hồ tiêu… Thiết bị tưới nhỏ giọt tốt sẽ cung cấp nước trực tiếp đến gốc cây trồng với lượng nước chính xác nhất. Nước sẽ thẩm thấu luôn làm lòng đất mà không hề xả ra tình trạng bốc hơi gây lãng phí nước tưới. Bên cạnh đó, do tưới nước với hiệu suất thấp nên sẽ giúp người nông dân tiết kiệm tối đa chi phí vận hành hệ thống tưới thông minh.
  • Hình thức tưới phun sương: được xem là thiết bị tưới tốt với khả năng tiết kiệm nước nhất. Tuy nhiên, ứng dụng của nó trong thực tế không có nhiều khi nó phụ thuộc vào nhiều điều kiện thời tiết và có lẻ chỉ phù hợp với các loại cây trồng ưa ẩm và trồng trong nhà kính. Trên thực tế, hầu hết những loại cây ưa ẩm lại không canh tác ở các vùng khô hạn trừ các vườn trồng phong lan quy mô lớn.
  • Hình thức tưới phun mưa: sẽ cấp nước từ lá đến gốc cây thông qua việc tạo ra những cơn mưa nhân tạo. Các béc tưới phun mưa có khả năng điều chỉnh bán kính tưới phù hợp với khu vực phân bố của cây trồng. Nước tưới sẽ được trải đều trên toàn bộ diện tích vườn từ đó tạo ẩm đồng đều cho đất và khiến cho bộ rễ phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, tưới phun mưa còn sẽ giúp làm sạch lá cây nên sẽ giúp cho cây quang hợp ánh sáng rất tốt…

Tất cả 3 hình thức tưới thông minh trên được xem là phù hợp với mọi điều kiện thời tiết cũng như là địa hình. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng nó vào nhiều mục đích khác nhau chứ không riêng gì tưới nước cho cây như tưới cảnh quan, làm mát hay dùng cả trong công nghiệp, chăn nuôi nhé…

Thiết bị tưới tốt nhất cho vùng thường xuyên thiếu nước
Bộ điều khiển tưới nước thông minh

Một số ý kiến của người dân về thiết bị tưới cho vùng thiếu nước

>> Ông Nguyễn Văn Diệm ở tiểu khu Hữu Nghị, thị trấn Việt Trung Quảng Bình cho biết gia đình ông có hơn 4ha hồ tiêu. Sau khi trang bị hệ thống thiết bị tưới tốt tiết kiệm được khoảng 50% lượng nước tưới thường dùng, giảm 90% công tưới nước truyền thống. Ngoài ra, còn giảm được khoảng 40% lượng phân bón hóa học, năng suất hồ tiêu tăng từ 1 tạ lên 1 tạ/ha

>> Cơ sở sản xuất rau sạch An Nông của anh  Lê Đình Quân ở xã Hòa Trạch, Bố Trạch chia sẻ: Nếu trước đây gia đình anh phải thuê đến 6 người chỉ để chăm sóc tưới nước và phân bón cho cây thì sau khi dùng thiết bị tưới tiết kiệm nước phun mưa và phun sương anh đã chi cần một mình mình cũng đã làm hết công việc của 6 người. Và tính về lâu dài. thì đây quả là một món hời lớn.

>> Cơ sở sản xuất rau sạch của chị Nguyễn Thị Phương Lan ở Đắk Nông  chia sẻ: Do địa hình canh tác gặp khó khăn nên việc tưới nước cho cây theo hình thức thủ công gặp nhiều khó khăn, trong những tháng khô hạn cơ sở của chị thường phải ngừng hoạt động do thiếu nước. Tuy nhiên, sau khi lắp đặt hệ thống tưới tốt dạng phun mưa và nhỏ giọt chị không những tiết kiệm nước tưới và phân bón mà còn có thể yên tâm trồng cây trên các địa hình hiểm trở, xa nguồn nước hơn…

Việc ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nhất là tình trạng năng lắm mưa nhiều ở các tháng mùa khô ở các tỉnh miền Trung và Tây Nam Bộ đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người nông dân. Và để giải quyết những vướng mắc liên quan đến nguồn nước tưới bạn có thể xem xét để lặp đặt hệ thống tưới tự động thông minh sớm nhất có thể.

Chúng tôi tin rằng với sự trợ giúp của các thiết bị tưới tốt này người dân sẽ tiết kiệm thời gian, công sức, nâng cao năng suất cây trồng và có thêm nhiều nguồn thu nhập mới. Chúc bà con nông dân luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

0916 909 087