Tưới Cây Giờ Nào Tốt và cách lựa chọn thiết bị tưới an toàn

Hệ thống tưới nước cho cây

Chúng ta nên tưới cây vào các buổi sáng và chiều muộn khi mặt trời đã tắt bởi điều này sẽ đảm bảo an toàn cho các loại cây trồng. Vậy bạn đã biết Tưới Cây Giờ Nào trong ngày là tốt nhất hay chưa, hình thức tưới nào là phù hợp với điều kiện canh tác của gia đình bạn? Tata Garden sẽ giúp bạn hiểu tường tận về vấn đề này qua bài chia sẻ sau của các chuyên gia về cây cối.

Tưới Cây Giờ Nào Tốt, nên tưới vào buổi sáng, trưa hay chiều?

Như chúng ta đã biết, nước là nguồn cung cấp và là trung gian vận chuyển các chất dinh dưỡng từ lòng đất đến với các loại cây trồng. Thiếu nước cây vẫn sinh trưởng nhưng với tốc độ chậm. Còn thừa nước cây sẽ có thể bị chết chỉ trong một vài ngày. Do đó, việc cấp nước thường xuyên và đúng nhu cầu của cây luôn là một vấn đề được người trông cây đặc biệt quan tâm.

Chúng ta cần biết Tưới Cây Giờ Nào Tốt bởi nó sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thứ như lượng nước, thời gian tưới, công sức lao động của bạn. Và bạn có thể dựa theo gợi ý sau của chúng tôi nhé:

Tưới cây bằng đầu tưới nhỏ giọt Claber.
Tưới cây bằng đầu tưới nhỏ giọt Claber.

Tưới Cây vào buổi sáng

Đây là thời điểm tốt nhất để tưới cây, chăm sóc sân vườn và đồng ruộng của gia đình bạn. Cây cối thường hấp thụ nước vào buổi sáng, khi mặt trời vừa lên nhưng chưa lên quá cao. Khi đó, cây sẽ tự hút nước và điều tiết mọi hoạt động trong đó có khả năng chống lại ánh nắng mặt trời khi lên cao.

Vào mỗi sáng, khoảng thời gian thích hợp để bạn cấp nước cho cây chính là trước 10 giờ sáng để nước có đủ thời gian ngấm vào đất và khô bớt một chút trước khi nắng gắt. và mốc thời gian được khuyến cáo tốt nhất cho cây trồng chính là khoảng từ 7-9 giờ.

Không nên tưới nước cho cây quá sớm bởi khi này vốn dĩ độ ẩm không khí và mặt đất vẫn khá thấp nên đôi khi chúng ta không thể xác định chính xác lượng nước mà cây cần là nhiều hay ít. Vậy nên, nhất định đừng tưới nước cho cây trước 6 giờ sáng nhé.

Tưới cây vào buổi sáng sớm, lúc nắng nhẹ là tốt nhất để cây quang hợp.
Tưới cây vào buổi sáng sớm, lúc nắng nhẹ là tốt nhất để cây quang hợp.

Tưới Cây vào buổi trưa

Tưới Cây Giờ Nào Tốt vào buổi trưa? Điều này sẽ không thể diễn ra đặc biệt là ở các tháng mùa nóng như mùa hạ sắp tới. Càng nắng càng cần hạn chế tưới cây vào buổi trưa bởi nó có thể gây mất an toàn cho các loại cây trồng khi tình trạng sốc nhiệt có thể xảy ra.

Nếu bạn tưới sân vườn vào giữa trưa hoặc muộn hơn khi mặt trời đã rất nóng, những giọt nước đọng trên cây sẽ đóng vai trò là một thấu kính hội tụ và nó sẽ có thể khiến lá cây bị bỏng làm hư hại bộ lá của cây. Và điều này còn gây lãng phí về nước tưới khi hiện tượng bốc hơi nước diễn ra nhanh và mạnh hơn.

Tưới cây vào giữa trưa nắng gắt có thể làm hại cây.
Tưới cây vào giữa trưa nắng gắt có thể làm hại cây.

Tưới Cây vào chiều tối

Chúng ta có thể tưới cây an toàn và buổi chiều sau khi mặt trời đã xuống bóng. bạn nên cố gắng tưới từ 4 giờ chiều trở đi, vì trước thời điểm này mặt trời vẫn nóng đủ để làm bỏng cây và không tưới cây sau 7 giờ tối nhằm tránh sâu bệnh cũng như nấm mốc có thể xâm nhập và gây hại cho các loại cây trồng.

Nếu cây của bạn có các dấu hiệu của nấm bệnh, hãy sử dụng ngay các chế phẩm Bảo vệ thực vật để cây không chết. Hiện nay đang phổ biến phương pháp xịt dầu Neem hữu cơ, tránh được các hóa chất độc hại bay vào không khí.

Tùy vào điều kiện thời tiết và nhiệt độ môi trường mà chúng ta có thể lựa chọn các khung thời gian tưới cây khác nhau. Tuy nhiên, an toàn nhất là khoảng từ 7-10 giờ sáng và từ 4-6 giờ chiều bạn nhé. Thêm vào đó, cần lựa chọn hình thức tưới phù hợp để không làm ảnh hưởng đến cây trồng của mình.

Cách lựa chọn thiết bị tưới an toàn bất chấp mọi điều kiện thời tiết

Lựa chọn thiết bị tưới cây phù hợp
Lựa chọn thiết bị tưới cây phù hợp

Việc tưới nước cho cây không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Chính vì thế, chúng ta cần chú ý khi lựa chọn thiết bị tưới hiện đại cho gia đình. Nếu không muốn lo lắng Tưới Cây Giờ Nào Tốt, bạn nên có cho mình một hệ thống tưới cây hiện đại với khả năng thiết lập các chương trình chăm sóc cây một cách thông minh.

 Và các thiết bị tưới Claber chính hãng đến từ Italy luôn là một sự lựa chọn sáng suốt nhất cho những ai đã và đang muốn thành công hơn trong việc trồng cây tại nhà.

Mỗi loại cây trồng sẽ phù hợp với hình thức tưới khác nhau. Một số hình thức tưới “công nghệ” cao cho bạn tham khảo:

  • Hình thức tưới nước phổ biến hiện nay gồm tưới nhỏ giọt quanh gốc cây;
  • Tưới nhẹ dạng sương trên lá cũng là một kiểu tưới thường dùng;
  • Tưới đẫm theo hình thức phun mưa cho các cây có nhu cầu nước cao;
  • Đáng chú ý là hình thức dây tưới thẩm thấu qua các mao mạch.

Tất cả các hình thức tưới nước nêu trên đều có khả năng tiết kiệm tối đa nước tưới, tiết kiệm phân bón hóa học và đặc biệt là vận hành tự động với bộ hẹn giờ tưới thông minh. Bạn có thể lắp đặt thêm bộ cảm biến mưa để yên tâm chăm sóc cây trồng vào mùa mưa sắp tới nhé.

Một số gợi ý nếu bạn cần lắp hệ thống tưới cây tự động

Hãy dựa theo những gợi ý sau của chúng tôi để lựa chọn hệ thống tưới phù hợp nhất:

– Dựa vào tình hình canh tác thực tế của gia đình mà quyết định nên đầu tư hệ thống tưới dạng nào, quy mô lớn hay nhỏ. Điều này cũng sẽ quyết định đến mức chi phí đầu tư thiết bị tưới ban đầu của gia đình bạn.

– Chế độ bảo hành sản phẩm là một yếu tố quan trọng không những nói nên chất lượng thiết bị tưới mà còn bảo vệ quyền lợi khách hàng của bạn. Chỉ nên chọn mua hệ thống tưới được bảo hành chính hãng và bảo hành dài hạn.

– Hạn chế mua lại và sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt cũ, đã qua sử dụng của những người mà mình không quen biết để tránh nguy cơ tiền thì mất mà sản phẩm lại không thể sử dụng được gây lãng phí tài chính…

Những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ bên trên hy vọng đã phần nào giúp bạn hiểu Tưới Cây Giờ Nào Tốt và chủ động lựa chọn hệ thống tưới phù hợp. Liên hệ ngay với Tata Garden để nhận báo giá thiết bị tưới thông minh và được tư vấn lắp đặt tại nhà nhanh chóng hoàn toàn miễn phí nhé. Thân ái!

Thông tin bạn cần tham khảo:

Tata garden – Làm vườn thong dong – Enjoy gardening!

Trụ sở: Số 15, đường số 3, Khu dân cư Gia Hòa, Phường Phước Long B, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: Chi nhánh HCM 0916 909 087
Chi nhánh HN 0916 146 276
Email: tatagarden.vn@gmail.com
Website: https://tatagarden.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/tatagarden.vn

0916 909 087