VƯỜN THU

Vào một ngày giữa thu có dịp trở lại nhà một anh khách bên Thảo Điền Quận 2. Đó là nơi có căn biệt thự tráng lệ nằm bình yên bên sông Sài Gòn. Khu vườn rộng với nhiều cây xanh và hoa trái, hồ cá Koi làm nên một nơi thực sự đáng sống.

Lap-dat-he-thong-tuoi-tu-dong-cho-san-vuon

 

Mức độ đầu tư của chủ nhà cộng với gu thẩm mỹ của đơn vị thiết kế cảnh quan thật đáng ngưỡng mộ. Ngọn giả sơn lớn và hồ cá xinh đẹp sặc sỡ làm chủ đạo của khu vườn. Bằng tài hoa và tâm huyết của người thợ đã tạo nên bố cục trông rất hài hòa cân đối và tuyệt nhiên không bị phạm vào những điều cấm kỵ mà những người làm non bộ thường gặp phải. Hồ rất rộng với những chú cá được lựa chọn cẩn thận đặt ngay dưới chân ngọn giả Sơn. Ngắm nhìn đàn cá thong dong bơi lội thấy thật bình yên và nhẹ nhàng. Một điểm nhấn đặc biệt nữa của khu vườn là những cây tùng la hán Nhật Bản. Dù đã đi nhiều nơi nhưng thấy không nhiều nhà có những cây tùng già và đường kính lớn đến gần 30cm như vậy. Thế và dáng tạo nên những tác phẩm vừa uy nghi nhưng cũng không kém phần mềm mại. Tất cả chúng mang một nét đẹp đậm chất Phương Đông.

Lap-dat-he-thong-tuoi-tu-dong-cho-san-vuon-2

 

Lap-dat-he-thong-tuoi-tu-dong-cho-san-vuon-3

 

Lap-dat-he-thong-tuoi-tu-dong-cho-san-vuon-4

Khu vườn còn có nguyên một khu vực gần 100 mét vuông trồng các loại bồng cổ đang nở hoa, trông đẹp lắm. Hương thơm cứ nhẹ nhàng lan tỏa. Ẩn giấu dưới lớp cỏ nhung nhật xanh rì và các lùm cây là các đầu tưới của một hệ thống tưới tự động được nhập khẩu từ Châu Âu. Cứ đến giờ đã được gia chủ cài đặt trước, hệ thống sẽ vươn các đầu tưới phun mát cả khu vườn. Khu vườn lúc này không chỉ mang nét phương đông mà còn được trộn lẫn với văn hóa phương Tây vô cùng mới mẻ, hiện đại.

Lap-dat-he-thong-tuoi-tu-dong-cho-san-vuon-5

Lap-dat-he-thong-tuoi-tu-dong-cho-san-vuon-6

Ngồi bên gốc Tùng già ngắm nhìn đàn cá Koi định làm một bài thơ Hai Kư nhưng lại thẹn với cụ Ba Sô nên đành thôi vậy

0916 909 087