Tưới cây lúc mấy giờ sáng tốt nhất, an toàn nhất

Tưới cây tốt nhất nên tiến hành vào mỗi buổi sáng nhưng thời điểm mỗi mùa trong năm sẽ là khác nhau. Mùa đông sẽ có khung thời gian tưới khác với mùa hè và nếu như làm tốt điều này bạn sẽ giúp cây trồng của mình phát triển tốt. Vậy bạn đã biết Tưới Cây Lúc Mấy Giờ sáng là tốt nhất hay chưa. Claber.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ và đúng nhất về điều này nhé.

tuoi-cay-luc-may-gio-sang-tot-nhat

Tưới Cây Lúc Mấy Giờ Sáng tốt nhất, thời điểm tưới cây theo mùa

Tưới cây lúc mấy giờ sáng tốt nhất

Theo kinh nghiệm thì thời điểm tưới cây tốt nhất là vào buổi sáng hoặc chiều muộn. Trong đó, chúng ta nên tranh thủ thời gian chăm sóc cây vảo mỗi buổi sáng bởi nó có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời sau:

– Buổi sáng chính là lúc mà cây hấp thu nước cũng như các chất dinh dưỡng từ trong lòng đất một cách tốt nhất do đó cây trồng của bạn sẽ phát triển tốt hơn.

– Việc tưới cây buổi sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá nước tưới bởi khi này nhiệt độ ngoài trời thấp và độ ẩm không khí thấp sẽ hạn chế bay hơi nước tưới.

– Nếu sử dụng hệ thống thiết bị tưới thông minh để chăm sóc cây trồng thì tưới cây buổi sáng còn giúp giảm chi phí vận hành thiết bị tưới nữa nhé.

– Và với nhiều người tưới cây buổi sáng chính là cách làm hay để giúp chúng ta thư giãn sau một giấc ngủ từ đó giúp có thêm sức sống để bắt đầu ngày làm việc mới..

Tuy tưới cây buổi sáng được khuyến cáo thực hiện nhưng sẽ có những khung giờ phù hợp để tưới cây. Và mỗi mùa chúng ta sẽ có thể thay đổi khung giờ tưới khác nhau. Vậy bạn đã biết tưới cây lúc mấy giờ là tốt nhất hay chưa?

Mách bạn khung giờ tưới cây an toàn vào buổi sáng theo mùa

Tưới cây vào mùa lạnh đông – xuân

Đây là hay mùa mà cây trồng phát triển tốt nhất và cũng là thời điểm mà cây trồng cần ít nước hơn. Nguyên nhân chính là do thời tiết khí hậu khá thuận lợi cho sự phát triển của cây do có những cơn mưa phùn thường xuyên và nhiệt độ không khí thấp, độ ẩm không khí cao khiến cho nước bốc hơi chậm hơn.

Việc tưới cây vào hay mùa đông và xuân hàng năm cũng trở nên dễ dàng hơn khi chúng ta không cần xem chừng nhiệt độ không khí. Và tại các mùa này cũng sẽ không xảy ra tình trạng cây bị sốc nhiệt dẫn đến còi cọc, chậm phát triển hay bị chết như mùa nắng.

Theo đó, chúng ta có thể tiến hành tưới cây an toàn vào mùa đông vào xuân vào khoảng từ 7-10 giờ sáng. Thích hợp nhất là từ 7-8 giờ sáng. Hạn chế tưới nước cho cây quá sớm và cần chú ý đến nhiệt độ nước tưới làm sao hạn chế tối đa việc chênh với nhiệt độ môi trường để tránh tình trạng cây bị sốc nhiệt như đã đề cập.

Ngoài việc quan tâm Tưới Cây Lúc Mấy Giờ bạn cũng nên xem xét tăng lượng phân bón gấp rưỡi cho các loại cây trồng nhưng lại giảm bớt số lần bón phân cho cây vào mùa lạnh. Phân bón chứa các vi chất cần thiết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thích nghi và sinh tồn trong môi trường thời tiết lạnh của mùa đông và mùa xuân.

tuoi-cay-luc-may-gio-sang-tot-nhat

Tưới cây vào mùa lạnh hạ – thu

Vào mùa nóng cây sẽ cần nhiều nước hơn bao giờ hết bởi khi này nước tưới thường bốc hơi nhanh do tác động từ môi trường. Thêm vào đó cây sẽ hút nước nhanh hơn để thực hiện các hoạt động sinh trường nên lượng nước tưới cho cây sẽ cần duy trì đều đặn mỗi ngày.

Chúng ta nên tưới cây vào mùa nóng vào mỗi buổi sáng vào khoảng thời gian từ 7-9 giờ và không nên tưới sau 9 giờ hoặc khi nhiệt độ ngoài trời vượt quá 30 độ C. Điều này nhằm đảm bảo là cây không bị sốc nhiệt do nhận được nước tưới bị chênh nhiệt quá nhiều so với nhiệt độ môi trường.

Khi tưới nước cho cây thay vì quan tâm đến việc Tưới Cây Lúc Mấy Giờ bạn nên chú ý tưới từ gốc cây đến toàn bộ thân, cành và lá cây. Trước tiên là tưới gốc cây bạn cần phải tưới từ từ, tưới đi tưới lại nhiều lần, khi nào thấy lỗ thoát nước dưới đáy chậu chảy ra mới được. với thân và lá bạn có thể lựa chọn tưới phun mưa hoặc tưới phun sương nhẹ trên là. Thiết bị tưới Claber sẽ giúp bạn làm tốt điều này.

Ngoài ra, vào mùa hạ và thu chúng ta vẫn cần bón phân cho cây. Phân bón cho cây vào mùa nắng nóng tốt nhất là tận dụng các phế phẩm thực vật như đỗ tương, ngô, lúa… hay các phế phẩm trong nông nghiệp để làm mục thối để bón quanh gốc cây. Nếu sử dụng phân bón hóa học bạn cần lựa chọn phân có khả năng hòa tan nhanh và dùng chính bộ châm phân tự động tại thiết bị tưới của gia đình mình để bón một cách an toàn cho cây.

Bạn nên tìm hiểu thêm:

Một vài lưu ý để bạn tưới cây an toàn và buổi sáng

Với những người trồng cây chuyên nghiệp thì việc dùng kinh nghiệm để xác định độ ẩm đất và không khí sẽ không quá khó. Nhưng đối với những người mới trồng cây hãy chuẩn bị các thiết bị đo ẩm độ để kiểm tra xem Tưới Cây Lúc Mấy Giờ sáng là tốt nhất là an toàn nhất nhé.

Vào các tháng mùa mưa, bạn nên hạn chế sử dụng nước mưa đầu mùa để chăm sóc cây trồng bởi nước mưa này chứa nhiều độ tố không tốt cho sinh trưởng của cây cối. Xây dựng hệ thống bể lọc nước để tích trữ nước mưa dùng khi cần thiết là giải pháp hay để bạn có những vườn rau xanh khỏe mạnh và sạch sẽ.

Sử dụng nước vo gạo lên men và pha loãng để tưới cây vào buổi sáng sẽ hỗ trợ cây phát triển tốt hơn. Chính vì thế bạn không nên bỏ phí nguồn nước thải sinh hoạt này bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm phân bón cũng như là thuốc bảo vệ thực vật cho cây nhé.

Trong trường hợp bạn quên Tưới Cây Lúc Mấy Giờ sáng cũng đừng quá lo lắng bởi cây sẽ không thể chết chỉ trong 1 lần chúng ta quên tưới. Hãy lập tức tưới bổ sung nước cho cây nếu nhiệt độ cho phép hoặc tưới cho cây trước khi hoàng hôn xuống để phòng trừ các loại nấm và sâu bệnh hại cây nhé…

Với bộ hẹn giời tưới cay tự động chính hãng Claber việc chăm sóc cây trồng của bạn sẽ diễn ra một cách thông minh nhất. Và khi bạn bạn sẽ không bao giờ phải quan tâm đến câu hỏi Tưới Cây Lúc Mấy Giờ là tốt nhất. Nếu muốn trải nghiệm dòng sản phẩm này bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận tư vấn và hỗ trợ lắp đặt tại nhà với mức giá siêu ưu đãi nhé.

0916 909 087